Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Tháo Vỏ Tay Ga – Xe Ô Tô
Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Tháo Vỏ Tay Ga – Xe Ô Tô
Một chiếc Máy tháo vỏ không ruột sẽ là trợ thủ đắt lực của chúng ta trong quá trình tháo và vô vỏ tay ga – xe ô tô (Vỏ không ruột). Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng ta cũng cần phải lưu ý những điểm sau để tăng độ bền cũng như dễ dàng trong việc tháo và vô vỏ.
1. Bộ điều áp.
Bộ điều áp là bộ phận cực kỳ quan trọng của máy tháo vỏ. nó ảnh hưởng trực tiếp lên các bộ phận bên trong của máy tháo vỏ. Trên bộ này chúng ta lưu ý 3 điều sau:
Áp suất khí nén vào: Áp suất vào sẽ hiển thị trên đồng hồ. Lúc mới lắp ráp áp suất sẽ được điều chỉnh chuẩn từ 6-8 ký hơi( Kg/cm3). Tuy nhiên trong quá trình làm việc chúng ta cần phải lưu ý và điều chỉnh đúng mức chuẩn. Nếu áp suất cao quá thì rất dễ làm vỡ đường ống hơi, còn nếu áp suất thấp quá thì sẽ không đủ lực kẹp mâm và ép sụp tanh bánh xe.
Bình chứa dầu bôi trơn: Thường xuyên quan sát bình chứa dầu, nếu hết thì châm nhớt 10 vào. Nếu không châm sẽ làm ảnh hưởng đến việc bôi trơn các ti cũng như cụm van rất nhiều, rất dễ làm xứt ti và hỏng cụm van.
Bình tách nước: trong quá trình sử dụng bộ tách nước sẽ tách nước trong hơi khí nén và đọng lại trong bình chứa. Chúng ta phải thường xuyên xả, nếu không thì nước nhiều quá sẽ vào bên trong các bộ phận sẽ làm oxy hoá các chi tiết.
2. Cần mỏ vịt
Cần mỏ vịt là bộ phận làm việc trực tiếp với mâm bánh xe, vì thế chúng ta cũng cần phải lưu ý để tránh làm hỏng mâm bánh xe. Trên cần có 1 một khoá trụ cần mỏ vịt, trong quá trình sử dụng sẽ bị rơ lỏng nhiều, dẫn đến việc khoá lại không được. Cho nên khi làm việc trụ mỏ vịt sẽ bị nhảy lên và dễ cấn vào mâm. Vì thế chúng ta mở nắp đầu cần ra và dùng khoá siết lại cho đến khi khoá hãm đủ chặt là được.
Lò xo hồi vị:
Trong quá trình làm việc nếu gặp trường hợp mâm bánh xe quá mỏng, thì mỏ vịt sẽ không áp sát đến vành bánh, làm cho việc móc tanh bánh xe rất khó. Vì thế chúng ta có thể tháo lò xo hồi vị ra và cắt đi 2 đến 3 vòng cho đến khi mỏ vịt áp sát vành bánh xe.
3. Khi móc tanh đầu tiên của vỏ, chúng ta sẽ gặp trường hợp móc tanh rất khó khăn. Vì thế, chúng ta cần phải thực hiện cùng lúc một tay móc tanh, một tay ấn bên đối diện mỏ vịt sụp xuống ngấn viền thứ 2 mâm bánh xe. Lúc đó việc móc vỏ bánh xe sẽ dễ dàng hơn.
Ngoài ra chúng ta còn phải thường xuyên lau chùi và vệ sinh bên ngoài thường xuyên sau mỗi cuối ngày để giúp máy sạch và bền hơn.
Đó là những lưu ý mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong quá trình sử dụng máy tháo vỏ tay ga. Nếu bạn có thắc mắc thì cứ mạnh dạng Liên Hệ với mình, mình sẽ cố gắng hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.
Chúc bạn thành công…!
Rất vui được làm quen với bạn…!